Đã bao giờ bạn nhận ra rằng phương pháp bán hàng của mình đang dần trở nên lỗi thời?
Sau đại dịch Covid, tôi tổ chức một chương trình bán hàng kéo dài hai ngày. Điều đặc biệt là ở ngày đầu tiên, tôi để backdrop với chủ đề "Chiến binh sale", còn ngày thứ hai lại là "Chuyên gia bán hàng đột phá". Sự thay đổi này khiến nhiều học viên tò mò và hỏi tôi về lý do đằng sau nó.
Tôi giải thích rằng đây là một cách cố ý để truyền tải thông điệp về sự thay đổi. Tôi muốn cho các học viên thấy rằng ngay cả người đứng lớp như tôi cũng đang liên tục thay đổi. Bởi vì nếu bạn thực sự muốn bán được hàng và muốn bán tốt, bạn phải thường xuyên điều chỉnh phương pháp cho phù hợp với thị trường và từng giai đoạn. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể bán được nhiều hàng. Nếu không, chắc chắn bạn sẽ không thể đạt được doanh số lớn.
Hãy suy nghĩ xem, liệu cách bán hàng kiểu "chiến binh" còn phù hợp ở thời điểm hiện tại không? Chiến binh Sale là mô hình mà 90% thời gian bạn phải đi tìm kiếm khách hàng, chỉ có 10% là khách hàng tự tìm đến bạn. Ngược lại, bán hàng theo kiểu chuyên gia là 90% khách hàng tự tìm đến bạn, và chỉ có 10% thời gian bạn cần đi tìm kiếm khách hàng.
Vậy thì, thay vì tập trung vào việc tìm kiếm, hãy trở thành người thu hút khách hàng. Thay vì là chiến binh, hãy trở thành chuyên gia bán hàng. Khi đó, hiệu quả bán hàng của bạn sẽ cao hơn rất nhiều. Đây chính là cách để thích ứng và phát triển trong thế giới bán hàng đang không ngừng thay đổi.