TRANG CHỦ

VỀ CHÚNG TÔI

CHUYÊN GIA

KHÓA HỌC

CHIA SẺ KIẾN THỨC

LIÊN HỆ

ĐĂNG KÝ

ĐĂNG NHẬP

0934.160.333

KÝ ỨC KHÓ QUÊN

Trước khi trở thành Chủ tịch của Mombeauty, thật khó để ai tin rằng tôi, một cô gái bé nhỏ từ một gia đình nông thôn ở Nghệ An, lại có thể vươn lên đạt được những thành tựu như ngày hôm nay. Tôi cũng từng như bao người, cũng khao khát làm công việc ổn định, trở thành một nhân viên văn phòng đúng nghĩa. Thời điểm tốt nghiệp ngành kế toán vào năm 2014, cũng là lúc tôi bắt đầu cuộc sống hôn nhân, cùng chồng đi vào thành phố Vinh để tạo dựng tương lai.

Trong quãng thời gian kiên nhẫn tìm kiếm một công việc phù hợp với chuyên môn, tôi đã thử sức với nhiều công việc khác nhau, từ bán rau củ cho đến hoa quả. Nhưng vì thiếu vốn và kinh nghiệm, con đường kinh doanh của tôi không được trải đầy hoa hồng. Đến năm 2015, tôi và chồng đón đứa con đầu lòng nhưng bé lại có thể trạng suy nhược, thấp còi.

Đứa cả lớn lên với thân hình ốm yếu khiến tôi không khỏi bận tâm. Bất cứ người mẹ nào cũng ước mơ con mình khỏe mạnh, và tôi không ngoại lệ. Trong quá trình tìm kiếm những thực phẩm sạch và giàu dưỡng chất, tôi tình cờ phát hiện ra rằng các loại hạt tự nhiên chính là chìa khoá. Bắt đầu tìm hiểu kỹ hơn, tự tay xay nhuyễn và đưa chúng vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của con. Như một phép màu, sức khoẻ của bé cải thiện thấy rõ. Muốn được chia sẻ niềm vui tới mọi người, tôi có đăng bài viết lên mạng, rồi từ đấy các bà mẹ khác cũng bắt đầu tìm tới. Miệng này truyền tai kia, họ đều mong muốn có được sản phẩm tương tự cho con của họ. Chưa từng mất 1 đồng tiền quảng cáo nhưng các bà mẹ tìm tới rất nhiều, mọi người từ khách hàng trở thành đại lý. Và cứ thế, công việc kinh doanh hiện tại lại được bắt đầu từ những hạt nhỏ kỳ diệu.

NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ KHÍ CHẤT

Mong muốn ngày đó rất đơn giản, tôi chỉ mong mình sẽ có nguồn thu nhập nhỏ để san sẻ gánh nặng với gia đình. Thời điểm để sinh sống khi đó rất khó khăn, chi tiêu chỉ vỏn vẹn với tháng lương 6 triệu của chồng. Thương chồng, tôi luôn cố gắng làm việc 8 tiếng trên cơ quan, tối về lại phải chuẩn bị làm ngũ đem bán. Đối với bản thân tôi, sản phẩm của mình làm ra phải được chú trọng chất lượng và luôn sạch sẽ. Từ việc phải mang ngũ cốc đi sấy thuê, xay thuê, tới khi đơn hàng đã nhiều, vậy nên tôi đã mạnh dạn thuê phòng trọ, mua máy móc về để tự mình làm hết các công đoạn.

Năm 2018, bằng tất cả những nỗ lực bền bỉ, tôi đã đặt nền móng cho công ty Mombeauty, đồng thời mở cửa nhà xưởng đầu tiên. Tuy vậy, khởi nghiệp không hề suôn sẻ, khi mọi vốn liếng để đầu tư đều phải nhờ vả từ những đồng tiền vay mượn, từ chính chồng mình cho đến các khoản vay ngân hàng. Không có phương tiện di chuyển, phải chăm sóc con nhỏ một mình trong khi cha mẹ thì ở xa, và lực lượng lao động còn quá mỏng. Ngày đấy, tôi cũng chưa có một mạng lưới quan hệ rộng lớn để dễ dàng tìm kiếm sự hỗ trợ trên con đường mới mẻ này.

Một trong những thách thức lớn mà tôi đã từng phải đối mặt thời điểm này là "Tìm Kiếm Những Người Đồng Hành Tin Cậy". Những ngày đầu, ngay cả các bà mẹ bỉm sữa - những người tôi hay hướng đến, cũng phải chịu sức ép từ gia đình, họ chưa thể đặt niềm tin vào sản phẩm của Mombeauty bởi công ty còn non trẻ, và chỉ có tôi làm một mình, bản thân thì thiếu kinh nghiệm quản lý.

Nhưng khát khao vượt nghèo lại lớn hơn sự từ chối của mọi người, tôi tự nhủ với bản thân rằng: "Không cho phép bỏ cuộc dù có ai nói gì đi nữa". Trong 3 năm liên tục, để chứng minh khả năng của mình cho các bà mẹ cũng từng giống tôi, tôi đã làm việc không ngơi nghỉ dù chỉ một giây. Tôi lao động không biết mệt mỏi, thậm chí đánh đổi cả sức khỏe và thời gian nghỉ ngơi để hoàn thiện sản phẩm. Và những nỗ lực đó đã làm lay động lòng người, khiến họ quyết định đồng hành cùng tôi. Trong quá trình đồng hành, không chỉ riêng tôi mà các bà mẹ bỉm sửa đã tự nhận ra sự biến đổi rất lớn từ bản thân họ. Họ hoàn toàn thay đổi về vóc dáng, thay đổi về tư duy và thay đổi lớn nhất là về tài chính khi làm việc ở MomBeauty. Mối quan hệ giữa tôi và họ ngày càng trở nên mật thiết, sâu đậm hơn.

Công việc từng bước đem lại niềm vui và thành quả ngọt ngào, tôi không còn một mình, xung quanh tôi giờ đây là những khách hàng trung thành, cùng cộng đồng mẹ bỉm sữa đã sát cánh trong từng bước. Dẫu vậy, khó khăn không ngừng gõ cửa khi "Sự Thay Đổi Của Thị Trường" trở thành thách thức mới cần vượt qua.

2019 - 2020, tôi phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ những đối thủ nổi lên với sản phẩm vượt trội, đúng vào thời điểm gia đình tôi chào đón đứa con thứ hai. Tôi nhận ra rằng việc dựa vào kinh nghiệm và những cách thức cũ đã không còn phù hợp.

Khi bão táp ập đến, cấu trúc của Mombeauty còn non yếu khiến cho tổ chức đứng trước rào cản lục đục nội bộ lần đầu tiên. Một số thành viên rời đi vì lợi ích riêng, một số vì bất đồng quan điểm. Trong hoàn cảnh tất cả dường như nằm ngoài tầm kiểm soát, tôi chỉ còn biết làm theo bản năng. Thị trường thay đổi từng ngày, không bắt kịp sẽ mất tất cả, tôi cũng không thể ở mãi một vị trí.

Trong cô đơn và tuyệt vọng, tôi đã tự mình đặt chân lên Sài Gòn - một nơi hoàn toàn xa lạ. Dù đi không mục đích, nhưng thâm tâm tôi biết mình cần phải thay đổi. Ban ngày tôi đi tìm giải pháp, vào ban đêm lại vắt sữa để gửi về cho đứa con lọt lòng. Dù mới đến chỉ vỏn vẹn trong 1 tuần nhưng nhìn vào gương, tôi có thể thấy được gương mặt chị hốc hác của mình. Thị trường khốc liệt đã khiến tôi sa sút về sức khỏe lẫn tinh thần nhưng niềm hy vọng vẫn luôn cháy và không ngừng nhen nhóm. Cuối cùng sau một thời gian, Sài Gòn cũng cho tôi cơ hội may mắn tìm thấy sản phẩm mới, mở ra cánh cửa của xây dựng lại tổ chức cho Mombeauty.

Năm 2020 đánh dấu sự khởi đầu mới với một xưởng sản xuất nhỏ nhưng đầy hứa hẹn ở thành phố hoa lệ này.

BIẾN THÁCH THỨC THÀNH CƠ HỘI

MỐI ĐE DỌA TIỀM TÀNG

Những biến động của thị trường đã không ít lần đặt ra những thách thức lớn, giờ đây tôi gặp khó khăn lớn hơn là "Đứt gãy của hệ thống".

Lần đầu tiên tôi được nếm trải nỗi đau mất mát, nỗi đau ngày càng trở nên lớn hơn khi sự ra đi lại bắt nguồn từ các thành viên đã đồng hành cùng tôi từ ngày đầu tiên. Tôi hiểu rằng cũng chính sự cứng nhắc trong quan điểm của bản thân khiến môi trường làm việc trở nên căng thẳng, dẫn đến việc nhiều thành viên quan trọng quyết định rời bỏ nơi đã từng là niềm tự hào của họ. Áp lực ngày chèn ép tinh thần, đặc biệt là lúc khi tôi nghe tin những người đã gắn bó bên tôi đến 6 - 7 năm cũng quyết định rẽ hướng.

Trong tình cảnh ấy, tôi buộc phải dừng lại, tự vấn và đối mặt với chính mình, phân tích xem mình đã đúng ở đâu, sai ở đâu và liệu mình có đang quá bảo thủ không. Chỉ tới khi trải nghiệm sự mất mát, tôi mới nhận ra tầm quan trọng của việc lắng nghe và đồng cảm với đội ngũ của mình.

Mặc dù đã nỗ lực tìm đủ cách giữ họ ở lại, nhưng hệ thống vẫn liên tục chịu sự đổ vỡ, có người ra đi, có người ở lại nhưng không còn đặt hết tâm huyết vào công việc. Đứng trên bờ vực, một lần nữa tôi cảm thấy lạc lõng và không rõ hướng đi để phát triển hệ thống của mình. Nhìn đối thủ đã từng đứt gẫy hệ thống, tôi biết rằng mình cần một chiến lược kỹ lưỡng và một hướng đi dài hạn để thương hiệu có thể vươn xa. Nếu không có sự giúp đỡ từ một chuyên gia tư vấn, tôi sẽ không thể tự tìm được giải pháp phù hợp và tối ưu nhất cho thương hiệu.

DỆT NHỮNG ƯỚC MƠ

Tôi nhận thức được mình cần là phải nâng cao bản thân và xây dựng chiến lược kinh doanh sáng suốt để thúc đẩy sự phát triển của hệ thống. Tôi không chỉ muốn củng cố vững chắc thương hiệu hiện tại mà còn hướng tới việc mở rộng mạng lưới đại lý, tăng doanh số, và khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Dẫu vậy, những biến chuyển không ngừng của thị trường luôn là thách thức có thể ập tới bất cứ khi nào. Ngay cả trong thời điểm đang trên đà phát triển của Mombeauty, tôi đã không dự phòng và phải chứng kiến sự ra đi của nhiều người, kể cả những người bạn đồng hành từ ngày đầu sơ khai.

Suốt bao năm tôi chưa từng lên tiếng than thở, toàn bộ nhân sự của Mombeauty lẫn gia đình tôi đều cảm nhận được tinh thần quyết tâm không ngừng. Tôi vẫn luôn làm việc miệt mài, hi sinh cả những giấc ngủ ngon, tập trung hết mình cho công việc.

Niềm hạnh phúc lớn nhất khi đó của tôi là được thấy anh em trong gia đình, cả bên nội lẫn ngoại, đều có được công ăn việc làm ổn định, chất lượng cuộc sống gia đình đi lên. Thậm chí, tôi còn cố gắng giúp đỡ cho nhiều người dân địa phương không được học tập đầy đủ, giúp họ tìm được việc làm và hướng tới một tương lai tươi sáng hơn. Dần dần trong tôi ấp ủ hoài bão đưa công ty phát triển lên một tầm cao mới.

ĐỐI DIỆN VỚI THÁCH THỨC

Tôi khao khát tìm được một người có bề dày kinh nghiệm, người có thể trở thành kim chỉ nam định hướng cho tôi trên con đường phát triển lâu dài. Sau một thời thời tìm tòi qua những nền tảng mạng xã hội, nghe lời giới thiệu tình cờ từ người xung quang, tôi đã tìm đến được với Thầy Nguyễn Đình Luyện - một người thầy với kho tàng kinh nghiệm phong phú, người luôn sẵn lòng chia sẻ và gần gũi với tôi.

Thầy Luyện không chỉ là một tấm gương sáng về tri thức và lòng nhân ái, mà còn là mảnh ghép thiếu vắng có thể giúp tôi giải quyết bài toán kinh doanh mà Mombeauty vấp phải. Cùng với đội ngũ của Eduboss, mỗi thành viên đều tràn đầy nhiệt huyết và thái độ thân thiện, sẵn sàng hỗ trợ và đưa ra hướng dẫn sáng suốt mỗi khi tôi phải đối diện với thử thách.

Thầy Luyện đã từng nói với tôi rằng: "Hướng đi của em, quan trọng hơn nỗ lực rất nhiều". Lời khuyên này đã giúp bản thân tôi thức tỉnh, để thành công tôi không thể nào chỉ mãi cần mẫn làm việc không ngừng nghỉ, mà quan trọng hơn hết tôi cần tư duy đúng dắn để đưa ra chiến lược cho công ty của mình. Bất chấp bao nhiêu công sức bỏ ra đi chăng nữa, nếu không đi đúng hướng thì cũng không thể đạt được mục tiêu đề ra.

ĐI QUA GIÔNG BÃO

Những ngày tháng làm việc cùng thầy Nguyễn Đình Luyện đã mở ra cho Mombeauty một bức tranh về hệ thống kinh doanh với những nét vẽ rõ ràng và chiến lược cụ thể.

Tôi đã học được cách có tư duy chính xác và định hình được cấu trúc hoạt động kinh doanh của mình một cách hiệu quả. Ngay sau khi tham dự khóa I Am The Champion của thầy Nguyễn Đình Luyện, với sự tự tin mới mẻ, tôi có thể đứng trên sân khấu và thực hiện những phiên chốt sale mạnh mẽ. Điều đáng kinh ngạc là, chỉ mới trong tháng 9 nhưng tôi đã đạt được những thành tựu tương đương với cả năm 2023, bằng chứng là việc chốt được 40.000 sản phẩm trong một lần xuất hiện sân khấu. Đồng thời, tôi cũng xác định rõ nhiệm vụ và mục tiêu cho hệ thống của mình

GIÁ TRỊ TINH THẦN

Mặt khác, sự đồng hành của thầy Luyện còn mang lại cho chị tôi những giá trị tinh thần vô giá.

Tôi đã khám phá ra đúng hướng đi cho bản thân mình, hiểu rõ được những điều mình cần làm để phát triển bản thân và doanh nghiệp. Quan trọng hơn, tôi đã học được cách thức giữ chân những nhân tài, làm thế nào để họ gắn bó và cùng đồng lòng xây dựng nên một tập thể mạnh mẽ.

Sự tăng trưởng về số lượng thành viên - thêm 700 người mới đã phản ánh sự phát triển vững chắc về mặt tinh thần của toàn hệ thống, đánh dấu bước tiến lớn trong việc tạo một môi trường làm việc đoàn kết và chuyên nghiệp.

TRIẾT LÝ SỐNG

8 năm miệt mài trong ngành "Cung Cấp Sản Phẩm Thực Phẩm Dinh Dưỡng", tôi vẫn luôn gìn giữ trong lòng mình một triết lý sống: "Biến số quyết định vận mệnh của mỗi người chỉ chênh nhau ở chữ 'DÁM'." Chính tinh thần này đã hóa thân thành động lực, giúp bản thân tôi không ngừng vượt qua mọi thử thách, dám đối diện với rủi ro và dám theo đuổi ước mơ của mình.

Hôm nay, khi tôi vinh dự được trở thành tấm gương kiên cường, thông minh và đổi mới cho nhưng chị em phụ nữ hiện đại. Tôi mong rằng với hành trình của mình sẽ có thể khắc sâu vào tâm trí mỗi người một thông điệp mạnh mẽ: Dám nghĩ, dám làm là chìa khóa của mọi thành công.